top of page

Lời nói đầu

Đây là nơi dành cho đoàn sinh, phụ huynh và thân hữu cùng nhau trao đổi kiến thức Phật pháp, chia xẻ kinh nghiệm tu tập, giúp nhau trên bước đường tu học vì... "ăn cơm có canh, tu hành có bạn" ! Chúng ta có thể đặt vấn đề, nêu những thắc mắc... và cùng nhau thảo luận, góp ý... mục đích giúp nhau áp dụng Phật pháp vào nếp sống hằng ngày. Đôi khi, chúng ta ngại ngùng, "không dám" hay không có dịp hỏi thẳng quý Thầy những vấn đề Phật pháp đang vướng mắc... (hoặc bất cứ vấn đề gì vì vạn pháp là Phật pháp).

GÓC THẢO LUẬN PHẬT PHÁP nhằm giải quyết vấn đề nầy. Các anh, các chị có thể nêu vấn đề tại đây, chúng ta cùng nhau góp ý, nếu chưa đạt đến rốt ráo, thấu suốt, người phụ trách sẽ trình vấn đề lên quý Thầy để xin lời giảng dạy thỏa đáng.

Trong kinh Pháp Hoa, phẩm Phương tiện, đức Phật dạy rằng: “Bấy giờ, đức Thế Tôn bảo ngài Xá Lợi Phất: “Ông đã ân cần ba phen thưa thỉnh đâu được chẳng nói, ông nay lóng nghe, khéo suy nghĩ, nhớ đó, ta sẽ vì ông phân biệt giải nói.” Theo câu kinh trên, đức Phật đã nhắn nhủ ngài Xá Lợi Phất hãy ”lắng nghe”, “khéo suy nghĩ” và “nhớ đó” có nghĩa là ghi nhớ pháp mà Phật sắp nói. “Lắng nghe” nghĩa là nghe một cách chuyên tâm nhất ý, tai nghe tâm chăm chú, như vậy gọi là Văn huệ. “Khéo suy nghĩ” là lắng tâm suy xét, gạn lọc lấy diệu ý, gọi là Tư huệ. Đã lắng nghe rồi, đã suy xét rồi, thì phải ghi nhớ

không quên, có thế mới hành xử được Đạo. Đó là Tu huệ. Vậy căn bản của thính pháp là Văn, Tư, Tu.

Hành xử được Đạo, hành xử được giáo pháp thì mới gọi là TU . Thông hiểu Phật pháp, mà không thể áp dụng được Phật pháp vào đời sống, không thể chuyển hóa được thân tâm, để mỗi khi nghịch cảnh ập đến thì Không vẫn hoàn Không (!)

Thế cho nên, chúng ta quý phụ huynh, quý thân hữu và ngay cả đoàn sinh ngành Thanh, đều có trách nhiệm biến "Góc Thảo Luận Phật Pháp" thành mảnh đất sống động, giúp cho Giáo pháp đơm hoa kết trái trong mỗi người chúng ta. Xin lưu ý, chúng ta chỉ góp ý, đặt vấn đề và chúng ta lắng nghe, chúng ta không tranh Đúng Sai !

Để khởi đầu, qua bài soạn "Phát tâm, phát nguyện", chúng tôi mời toàn thể bạn đạo cùng góp ý.


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page